Số người đang online: 92
Số lượt truy cập: 7437654
QUẢNG CÁO
|
|
SINH HOẠT TẬP THỂ DƯỚI CỜ VỚI NỘI DUNG GIỚI THIỆU SÁCH THEO CHỦ ĐỀ: “SỐNG MÃI MỘT HUYỀN THOẠI “Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội và đọc sách là một trong những cách học hiệu quả.
TỔ CHUYÊN MÔN 3-4 TỔ CHỨC THAO GIẢNG CHUYÊN ĐỀ: “VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT TRONG MÔN KHOA HỌC ”
Thứ sáu, 23/12/2022 08:52
Tháng 12 tháng của những xúc cảm mới, không khí mới. Tháng của chờ mong có chút nắng, chút gió, chút lạnh và chút man mác buồn... Tháng bắt đầu mùa đông lạnh lẽo… tháng đầu đông…Dưới cái lạnh của mùa đông, được sự chỉ đạo của nhà trường, chiều ngày 21/12/2022, tổ chuyên môn 3-4 đã triển khai chuyên đề: “Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột ” trong môn Khoa học do cô giáo Hoàng Hải Ý thực hiện tại lớp 4A.
TỔ 5 – TIN, ANH TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ : DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT MÔN TIẾNG ANH
Thứ sáu, 23/12/2022 08:21
Căn cứ Công văn số 1315/BGDĐT-GDTH ngày 16/4/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện CTGDPT cấp Tiểu học; Kế hoạch giáo dục của nhà trường năm học 2022-2023; Kế hoạch Sinh hoạt chuyên môn trường TH Phú Thủy năm học 2022-2023; Căn cứ vào nhu cầu trao đổi, bồi dưỡng chuyên môn tập trung của giáo viên trong tổ, chiều ngày 21/12/2022, tổ 5 – Tin, Anh thực hiện sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề : “Dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Tiếng Anh 5”.
SỰ HÀO HỨNG, TÍCH CỰC CỦA GIÁO VIÊN TRONG THAM GIA HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
Thứ sáu, 16/12/2022 04:30
Thực hiện việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nhằm động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo. Qua đó công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Hội thi Giáo viên dạy giỏi các cấp còn là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
CHUYÊN ĐỀ “DẠY HỌC PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT, ÂM NHẠC LỚP 3” ĐƯỢC TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỦY
Thứ sáu, 16/12/2022 09:03
Dạy học theo hướng phát triển năng lực là mô hình dạy học hướng tới mục tiêu phát triển tối đa phẩm chất và năng lực của người học thông qua cách thức tổ chức các hoạt động học tập độc lập, tích cực, sáng tạo của học sinh dưới sự tổ chức, hướng dẫn và hỗ trợ hợp lý của giáo viên. Trong mô hình này, người học có thể thể hiện sự tiến bộ bằng cách chứng minh năng lực của mình. Điều đó có nghĩa là người học phải chứng minh mức độ nắm vững và làm chủ các kiến thức và kỹ năng (được gọi là năng lực); huy động tổng hợp mọi nguồn lực (kinh nghiệm, kiến thức, kĩ năng, hứng thú, niềm tin, ý chí,…) trong một môn học hay bối cảnh nhất định, theo tốc độ của riêng mình.
SINH HOẠT DƯỚI CỜ VỚI CHỦ ĐỀ “GIAO LƯU VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY 20-11 VÀ NÓI TIẾNG ANH THEO SƠ ĐỒ TƯ DUY”
Thứ tư, 30/11/2022 09:22
Hằng năm, cứ đến tháng 11 - tháng đong đầy bao nỗi niềm trong tâm khảm của mỗi cô cậu học trò với sự tri ân và biết ơn. Khi cái nắng chẳng còn hanh nồng vàng vọt, khi những cơn gió mang chút se lạnh rón rén thả trên những nẻo đường, khi mùa đông ngập ngừng báo hiệu tháng mười một sắp sang, tháng mười một lặng lẽ về gợi nhắc đến một mùa Hiến chương - Mùa tri ân những người thầy đã bạc đầu theo năm tháng vẫn trọn vẹn một tình yêu nghề và khát vọng ươm những mầm xanh tri thức.
CỤM CHUYÊN MÔN 3 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ “PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM- GIỚI THIỆU MÔ HÌNH THƯ VIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ”
Thứ bảy, 26/11/2022 11:08
Giáo dục STEM là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến thức Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong bối cảnh cụ thể. Việc áp dụng giáo dục STEM đối với Tiểu học là rất cần thiết, không chỉ góp phần phát triển năng lực, phẩm chất của trẻ mà còn là cơ hội để trẻ có thể thoải mái phát triển và khám phá bản thân. Sự tích hợp của các môn học cùng với việc được thực hành thực tế sẽ tạo ra cảm hứng học tập trong mỗi tiết học cho trẻ, khơi nguồn đam mê học tập, giúp trẻ giảm bớt đi những áp lực khi phải làm quen với môi trường học tập mới.
HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG: DẠY HỌC MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI, ĐẠO ĐỨC LỚP 3 THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
Thứ sáu, 25/11/2022 02:12
Đổi mới giáo dục đang được toàn xã hội quan tâm. Đổi mới phương pháp dạy học trong CTGDPT 2018 theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học cập nhật và đổi mới tri thức, kĩ năng qua đó hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất.
TỔ 5 – TIN, ANH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CHUYÊN ĐỀ THÁNG 11
Thứ sáu, 25/11/2022 08:05
Căn cứ Công văn số 1315/BGDĐT-GDTH ngày 16/4/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn thực hiện CTGDPT cấp Tiểu học. Căn cứ Công văn số 3799/BGDĐT-GDTH V/v thực hiện kế hoạch giáo dục đối với lớp 5 đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018. Dựa theo nhu cầu trao đổi, bồi dưỡng chuyên môn tập trung của giáo viên trong tổ, Tổ 5 Tin – Anh đã tổ chức Sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học tháng 11 với chuyên đề: “ Dạy học phát triển kĩ năng nghe - ghi cho học sinh trong môn Tiếng Việt 5.
TỔ CHUYÊN MÔN 1, 2 TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ THÁNG 11: ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN THEO THÔNG TƯ 27.
Thứ sáu, 25/11/2022 02:09
Đánh giá học sinh tiểu học là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; diễn giải thông tin định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học.Đánh giá diễn ra trong tiến trình thực hiện hoạt động dạy học theo yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và một số biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh.
Xem tin theo ngày
|
|
| Đoàn Thị Thanh Bình |
| Nguyễn Thị Thanh Diệp Admin
|
|