TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 8
Số lượt truy cập: 7132719
QUẢNG CÁO
TIỂU HỌC PHÚ THỦY- NƠI TÀI NĂNG TỎA SÁNG 4/23/2024 5:31:11 AM
Những ngày đầu tháng 4, về trường TH Phú Thủy, ta cảm nhận được niềm vui, niềm phấn khởi hân hoan lộ rõ trên khuôn mặt của thầy và trò nhà trường. Liên tiếp nhận tin vui từ giải TDTT cấp huyện các ngày 05- 06/3 vừa qua. Đoàn của trường TH Phú Thủy tham gia HKPĐ năm học 2023-2024 ở các bộ môn:

 Đá cầu, bơi lội, điền kinh và đã mang về cho nhà trường thành công rực rỡ. Ở môn Đá cầu: giải Ba đơn nam, thứ Năm đôi nam-nữ; Môn Cờ vua: Giải Ba lứa tuổi 6-8; Môn bơi lội đạt 03 giải nhất, 02 giải Nhì và 06 giải Ba; Môn Điền kinh: 01 giải nhất tiếp sức 4x50m tiếp sức nữ, 01 giải Ba nội dung chạy 60m nữ. Toàn đoàn xếp thứ nhất, đồng đội nam đứng thứ nhất, đồng đội nữ đứng thứ 2. Niềm vui dâng trào, ngây ngất xen lẫn niềm tự hào, thán phục!

Hội khỏe phù đổng diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi của các em học sinh và sự cổ vũ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo. Kết thúc một giải đấu nhưng dư âm thì còn mãi. Qua các môn thi đấu, các em đã thể hiện được bản lĩnh, tài năng thể thao; đã có thêm nhiều thành tích được xác lập trong thi đấu. Đồng thời, các em được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, học tập, rèn luyện với những môn thể thao yêu thích. Các em đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính.

Năm học 2023- 2024 sắp kết thúc với nhiều thành công vang dội trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các “chiến binh”. Các em được chào đón như những người hùng làm “dày” thêm cho sổ vàng thể thao của nhà trường nói riêng và của huyện nhà nói chung. Chúng ta cùng gặp gỡ những gương mặt vừa mang vinh quang về cho nhà trường nhé!

 Ngô Văn Hiếu, được đánh giá là hạt giống của giải. Em có tố chất của một vận động viên bơi lội. Em như con ong chăm chỉ, miệt mài luyện tập không kể thời gian. Trước khi đi thi cô nói vui rằng: “Hiếu không có đối thủ” và quả thật như vậy, em thi đấu xuất sắc đã mang về 01 huy chương vàng môn sở trường nội dung 50m Ếch với thành tích 47giây56 và 01 huy chương Bạc nội dung 100m bơi tự do mặc dù là sở đoản. Chúc em sẽ luôn bay cao, bay xa trên con đường thực hiện ước mơ của mình.

Câu nói: “ Thiên tài bẩm sinh chỉ là 1% còn 99% là do khổ luyện” dường như nó hoàn toàn chính xác khi nói về Nguyễn Đình Cường. Em đạt 02 giải Nhất môn Bơi lội lứa tuổi 7-8 nội dung 25m, 50m bơi Tự do. Từ đầu Cường chỉ biết các động tác bơi ếch cơ bản, bơi chỉ 10m và không có chút kĩ thuật nào. Vậy mà qua một tháng tập luyện miệt mài, em tiến bộ vượt bậc. Em dần hoàn thiện được bản thân, trở nên bản lĩnh, tự tin, khiêm tốn và kĩ thuật lên nhiều. Trong thi đấu, mặc dù dáng người nhỏ con nhưng đôngj tác xuất phát, từng sải tay và từng động tác đập chân của em không khác những VĐV chuyên nghiệp được tập luyện bài bản ở các trung tâm thi đấu thể thao ở các tỉnh, thành phố. Ở cả 2 nội dung, em băng băng về đích dưới sự thán phục của các cổ động viên và của cả thầy cô.

Hoàng Châu Đức Duy là một cậu bé đa tài, là một lớp trưởng gương mẫu, vừa giỏi về văn hóa và chơi được rất nhiều môn thể thao. Năm lớp 1, cậu đã tham gia HKPĐ cấp huyện và giành vị trí thứ 7 trong 14 VĐV tham gia nội dung 25m, 50m bơi ếch. Năm học này, cậu quyết tâm cao là giành được huy chương trong hội thi. Cậu tập luyện miệt mài, lắng nghe cô thầy hướng dẫn, chịu khó quan sát các anh chị để hoàn thiện động tác. Và không phụ công lao miệt mài đó, cậu giành được 01 giải Nhì nội dung 25m Ếch, 01 giải Ba nội dung 50m Ếch. Cô chúc cho cậu lớp trưởng sẽ tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

Tiếp theo là hai “kình ngư” nhí sinh đôi đó là Gia Hân và Gia Linh. Lần đầu đến với giải thi đấu lớn các em có phần bỡ ngỡ và hơi run nhưng không vì thế mà làm nhụt ý chí của các em. Cô chị Gia Hân đã mang về cho nhà trường 02 giải Ba ở các nội dung 25m, 50m Tự do và không chịu thua kém chị, cô em Gia Linh cũng “rinh” về cho nhà trường 25m, 50m bơi Ếch. Cô chúc hai em trở nên mạnh mẽ hơn, đoàn kết hơn và yêu thương nhau nhiều hơn.

Và phải kể đến là cậu bé Mai Tiến Dũng, cũng là lần đầu tiên làm quen với đường đua xanh, trước khi thi đấu, cậu ốm một trận rất nặng. Nhờ sự chăm sóc của ba mẹ, sự quan tâm của BGH, sự động viên của thầy cô, cậu trở lại tập luyện trước thi đấu 05 ngày  và cũng đã chinh phục và mang về cho nhà trường và  bản thân 01 giải Ba nội dung 50m bơi Ngửa. Thầy cô chúc em sẽ vững bước trên con đường phía trước.

Ở môn điền kinh, chưa bao giờ môn chạy được kì vọng ở các giải đấu lớn, tuy nhiên “Một tiền lệ chưa bao giờ xảy ra” thì hôm nay “đã xảy ra” với nhà trường, đó là giải Ba chạy 60 nữ của em Lê Thị Nhung. Nhung là một cô bé có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Có lẽ em ý thức được hoàn cảnh của mình nên bạn ấy có một sự quyết tâm ghê gớm, tập luyện ngày đêm. Nhung tự đưa ra mục tiêu phấn đấu của mình là khi tập luyện thành tích lần sau phải tốt hơn lần trước. Kết quả lần này là cả một quá trình phấn đấu của em. Em có tâm sự rằng: “ Em chưa hài lòng lắm với kết quả này, phải tốt hơn nữa, ít nhất là giải Nhì”. Nhưng thành tích như vậy đối với em là và thày cô giá là rất tốt rồi.  Thầy cô chúc em sẽ mãi vững tin và thành công trên con đường em đi sau này.

Và một điểm mới nữa của HKPĐ huyện nhà là năm nay có thêm nội dung chạy 4x50m tiếp sức nam-nữ, 04 cô gái vàng: Lê Nhung, Hoài, Nhung “cọt”, Quỳnh Anh đã rinh về giải nhất dưới sự thán phục của cô thầy và khán giả.

 Với môn Đá cầu, chằng chịu lép vế trước bạn bè, cậu bé Sơn cung “rinh” về thêm 01 giải Ba cho Bản thành tích của nhà trường.

Tiếp đến là môn Cờ vua, Em út Nguyễn Thanh Phong với dáng người nhỏ nhắn, thông minh, em đã làm dày cho bảng thành tích của nhà trường 01 giải Ba. Thầy cô chúc em sẽ mạnh mẽ và thành công trong tương lai sắp đến.

Để có được thành công đó phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, sự quan tâm của quý phụ huynh và sự sẻ chia của tập thể gia đình Tiểu học Phú Thủy, đặc biệt là năng khiếu hiện có, niềm đam mê bơi lội ngay chính trong bản thân các em. Các em hãy lấy đó là phần thưởng sau những ngày tập luyện mệt nhọc, hãy lấy đó và cất vào trang nhật ký học trò về một mốc son huy hoàng mà các em đã đạt được. Và cũng đừng quên lấy đó để nỗ lực và phấn đấu để học tập và thành công sau này.

Cuộc sống sẽ thật đẹp khi được chứng kiến và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời như vậy! Cảm ơn những bạn học sinh của trường TH Phú Thủy đã thật sự cố gắng trong mùa giải năm nay và mang lại cho mọi người những cảm xúc tuyệt vời, những khoảnh khắc đẹp đáng được lưu giữ. Chúc mừng các em với thành tích cao và đáng được ghi nhận. Chúc cho các em sẽ thật thành công và tỏa sáng tài năng của mình, ngôi trường Tiểu học Phú Thủy luôn dang rộng vòng tay, chào đón những bạn nhỏ có niềm đam mê thể thao.

                      Một số hình ảnh

22.4so1.png


22.4so2.png


22.4so3.png


22.4so4.png


22.4so3.png


22.4so6.png




Giáo viên Nguyễn Huyền Trang
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Đoàn Thị Thanh Bình
Đoàn Thị Thanh Bình
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3997401 - Email: thphuthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com