TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 7
Số lượt truy cập: 7132719
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỦY VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY “SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2024” 4/25/2024 5:26:21 AM
Sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Sách cung cấp nguồn tri thức khổng lồ, bất tận - là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người.Với giá trị to lớn của sách và việc đọc sách, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam.

    Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Thực hiện Kế hoạch số 305/ KH-GD&ĐT ngày 02 tháng 4 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy về việc tổ chức ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, chiều ngày 19 tháng 4 năm 2024, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Phú Thủy đã hưởng ứng tham gia ngày  “Sách và Văn hóa  đọc Việt Nam năm 2024” với vơí nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích.

Tham dự và chỉ đạo có cô giáo Đoàn Thị Thanh Bình - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô giáo và thầy giáo Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Phú Thủy.

Mở đầu chương trình là bài đồng diễn võ thuật Vivonam của các em Đội viên khối 3,4,5 và phần văn nghệ chào mừng với các tiết mục sôi động, nhí nhảnh và ý nghĩa đến từ các khối lớp. Thông qua lời phát biểu khai mạc ngắn gọn, đầy súc tích, cô giáoNguyễn Thị Mùi – Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sách và việc đọc sách trong bài phát biểu khai mạc. Cô đã  nhắc nhở các em học sinh rằng: “Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Sách vừa là thầy, vừa là bạn, sách dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao đẹp. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Chúng ta cần hình thành và phát triển thói quen đọc sách, lan tỏa đến mọi người xung quanh lợi ích của việc đọc sách, thực hiện tốt phong trào sưu tầm sách, ủng hộ sách và giữ gìn sách cẩn thận…”

Tiếp nối là hoạt động thi vẽ tranh theo bìa sách (giành cho học sinh khối 1 + 2), thi viết cảm nghĩ về một cuốn sách em đã đọc (giành cho học sinh khối 3). Các em đã tham gia rất hăng say, tích cực. Những bức tranh đã được các em thể hiện bằng chính cảm xúc và sự đam mê của mình đối với những quyển sách mà mình lựa chọn để vẽ. Nhiều bài vẽ thể hiện được sự sáng tạo trong thiết kế và bố cục, gam màu, các em đã gửi gắm niềm đam mê đọc sách của mình thông qua các bức tranh. Nhiều em trình bày bài cảm xúc về cuốn sách đã đọc với ngôn ngữ ngắn gọn, dễ hiểu, đảm bảo  đầy đủ nội dung theo các tiêu chí và truyền được cảm hứng đến với các bạn học sinh. Đặc biệt, toàn thể học sinh và giáo viên còn  được tham quan và đọc sách tại khu trưng bày sách của các khối lớp. Với sự sáng tạo của mình, các khối lớp đã sắp xếp sách với các mô hình nghệ thuật khác nhau, mang ý nghĩa và bản sắc riêng.

 

 

 

 

Phần thi được chuẩn bị chu đáo và được mong đợi nhất đó chính là phần kể chuyện theo sách của các bạn học sinh khối 4,5. Mang hết cả tâm huyết vào câu chuyện, theo hình thức sân khấu hóa nội dung, các thí sinh đã mang đến cho khán giả những câu chuyện với các chủ đề phong phú, đa dạng như kể về những tấm gương hiếu học, vượt khó vươn lên; ca ngợi các đức tính, phẩm chất tốt đẹp trong cuộc sống. Thu hút khán giả hơn cả đó chính là câu chuyện “ Người mẹ một mắt” dưới phần trình diễn của lớp 4C. Nhiều khán giả đã sụt sùi nước mắt khi nghe bạn Phương Linh – người dẫn chuyện, đọc bức thư cảm động của người mẹ gửi cho người con trai tên An. Và đó cũng là phần thiđược Ban giám khảo chấm giải Nhất.

Chung cuộc Hội thi, các lớp đã đạt được các kết quả như sau:

   + Cuộc thi “ Vẽ tranh theo bìa sách”: giải Nhất: lớp 2D

   + Cuộc thi “ Viết cảm nghĩ về cuốn sách em đã đọc”: giải Nhất: lớp 3E

   + Cuộc thi “ Kể chuyện theo sách” : giải Nhất: Lớp 4C

Các em học sinh rất vui mừng, phấn khởi bởi sự nổ lực, cố gắng của mình đã đem về thành tích xứng đáng. Ai ai cũng hào hứng khi lên nhận thưởng.

Hơn 2 giờ đồng hồ diễn ra, với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực,mong rằng phong trào đọc sách của cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường sẽ được nhân rộng, tôn vinh được giá trị của sách. Đồng thời, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập;  xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường;

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 thực sự đã mang lại rất nhiều ý nghĩa thiết thực. Qua đó, giúp cho các em Đội viên và Nhi đồng tích cực và chủ động hơn trong việc trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường, từ nguồn thư viện số;  tạo các phong trào thi đua học tập; thúc đẩy niềm hăng say, tìm tòi, khám phá tri thức của các em;  khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho hôm nay và mai sau.    

                                                                                      

Một số hình ảnh hoạt động

23.4so 1.png

23.4so2.png

23.4so3.png

27.4so2.png

27.4so3.png

27.4so1.png

23.4so4.png

23.4so5.png


Giáo viên Đỗ Thị Gấm
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Đoàn Thị Thanh Bình
Đoàn Thị Thanh Bình
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3997401 - Email: thphuthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com