TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 14
Số lượt truy cập: 7132719
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỦY ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DẠY HỌC VÀ QUẢN TRỊ GIÁO DỤC 4/25/2024 5:19:16 AM
Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số dần đã trở thành xu thế tất yếu trong mọi lĩnh vực, trong đó có giáo dục. Đây là một quá trình lâu dài và mang lại nhiều thách thức, đặc biệt là chuyển đổi số trong trường Tiểu học.

 Năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trong đó xác định Giáo dục là một trong 8 lĩnh vực cần được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số trước tiên. Việc chuyển đổi số trong giáo dục thành công sẽ giúp thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, tiết kiệm chi phí, góp phần thúc đẩy tiến trình xây dựng Xã hội số. Có hai nội dung chính cần tập trung trong việc chuyển đổi số, đó là: Chuyển đổi số trong quản lý và chuyển đổi số trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá. 

Chuyển đổi số được xem là giải pháp quan trọng trong đổi mới phương thức quản lý, động lực để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Việc ứng dụng công nghệ mở ra nhiều phương thức dạy học mới thông minh, hiệu quả, xóa bỏ rào cản về không gian, thời gian cho hoạt động dạy và học. Đây được xem là phương pháp có nhiều lợi ích tốt và hữu hiệu hơn so với hình thức học truyền thống.

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực giáo dục, ngay từ đầu năm học 2023-2024, trường Tiểu học Phú Thủy đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số chi tiết, khả thi và tổ chức triển khai thực hiện. Rà soát và đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho công tác chuyển đổi số như: Phủ sóng mạng Internet trên toàn bộ các lớp học, phòng chức năng, đầu tư các phần mềm phục vụ về công tác quản lý, giảng dạy; đảm bảo số lượng máy tính và các trang thiết bị hiện đại cho từng lớp. Bên cạnh đó, trường Tiểu học Phú Thủy đã có nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, cha mẹ học sinh về tầm quan trọng và sự cần thiết thực hiện chuyển đổi số trong nhà trường. Tạo mọi điều kiện để cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ về ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản, tham gia các lớp tập huấn về chuyển đổi số.

Đến nay, công tác chuyển đổi số trong nhà trường đã được thực hiện triển khai đồng bộ trong mọi lĩnh vực, mọi hoạt động.

Nhà trường đã sử dụng hiệu quả các phần mềm, các ứng dụng phục vụ trong công tác quản lý để cập nhật toàn bộ cơ sở dữ liệu của nhà trường từ cơ sở vật chất, đội ngũ, học sinh, kết quả học sinhnhư: phần mềm Vnedu, cơ sở dữ liệu ngành giáo dục csdl.moet.gov.vn, phần mềm kế toán, phần mềm y tế, phần mềm thư viện, tập huấn bồi dưỡng thường xuyên đánh giá công chức: ETEP, TEMIS; phần mềm chữ ký số VNPT SmartCA. Hầu hết cán bộ, giáo viên, nhân viên đều vận dụng hiệu quả, tích cực phục vụ công tác quản lí và báo cáo kịp thời.

Trong quá trình dạy học,giáo viênluôn tích cực ứng dụng CNTT vào soạn giảng giáo án điện tử, sử dụng đa dạng các phương thức truyền tải thông tin, kiến thức qua: âm thanh, hình ảnh, trò chơi,… bằng việc sưu tầm, sử dụng tài liệu dạy học qua các trang web như Olm.vn, taphuan.nxb, Youtube, Google,...  giúp tăng hiệu quả tiếp thu kiến thức và tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi giờ học.Bên cạnh đó, nhiều giáo viên còn linh hoat, sáng tạo trong việc tạo kho tài liệu, các bài kiểm tra bằng các phần mềm trò chơi như Kahoot, Quizizz, Plicker,...Qua đó, học sinh hứng thú, chăm chỉ tích cực hơn trong các giờ học, từ đó chất lượng giáo dục được chuyển biến rõ rệt. Ngoài ra, thông qua lớp học trực tuyến trên Zoom, Teams, Google Meets,... học sinh có thể tham gia học tập mọi lúc, mọi nơi, trao đổi kiến thứcđồng thời tương tác với giáo viên một cách dễ dàng.

Đặc biệt từ năm học 2023-2024, Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin, chuyển đổi số, chỉ đạo cán bộ, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, cập nhật hồ sơ trên phần mềm OLM - công cụ quản lý việc dạy học: quản lý học liệu, cập nhật các kế hoạch cá nhân và kế hoạch bài dạy của giáo viên; quản lý học tập của học sinh, giao bài; phối hợp với phụ huynh giám sát quá trình học tập của con; trao đổi, liên lạc điện tử với giáo viên và nhà trường để quản lý, hỗ trợ học sinh học tập tại trường và tại nhà;...

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong trường học, bên cạnh duy trì thư viện truyền thống, nhân viên thư viện đã tích cực hướng dẫn học sinh kỹ năng khai thác tài liệu trên thư viện chuyển đổi số của trang Web trường để các em có thể nhanh chóng tra cứu, tìm đọc. Đặc biệt, các em có thể dễ dàng vào mục thư điện tử trường Tiểu học Phú Thủy trên trang Website của trường để đọc sách online, nhờ đó, em có thể tìm được hàng nghìn đầu sách trên mạng Internet ở tất cả các lĩnh vực.

Nhiều năm qua, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã sáng tạo trong việc quản lý điều hành, triển khai hoạt động giáo dục thông qua trang web của nhà trường; Công tác tuyên truyền của nhà trường, giáo viên tới phụ huynh học sinh được thực hiện qua nhiều kênh thông tin và ứng dụng như: Zalo, Webssite, Fanpage nhà trường nhằm truyền tải đầy đủ nhất, nhanh nhất thông tin giáo dục tới phụ huynh học sinh để kịp thời nắm bắt và phối hợp cùng nhà trường vào công tác giáo dục.

Việc chuyển đổi số trong giáo dục đã và đang tác động tích cực, mang lại hiệu quả cao trong quản lý, dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục ở trường Tiểu học Phú Thủy, góp phần xây dựng trường học thông minh, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong tình hình mới. Với tinh thần ham học hỏi, giáo viên của nhà trường đã bắt nhịp với những ứng dụng hiện đại, khai thác tối đa kiến thức trong bài học. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2023-2024, trường có 3 giáo viên đạt danh hiệu GVDG cấp huyện.Thông qua việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong công tác giảng dạy đã giúp chất lượng giáo dục được nâng lên; chất lượng chuyên môn của giáo viên nâng cao.

Công cuộc chuyển đổi số tại trường Tiểu học Phú Thủy đã và đang được triển khai bài bản, bước đầu tác động tích cực, mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đà trên tiến trình chuyển đổi số toàn diện giai đoạn tiếp theo.Chính vì vậy, mỗi giáo viên cần đổi mới tư duy và phong cách làm việc để có thể góp phần thực hiện chuyển đổi số một cách toàn diện. Mong rằng, với sự chỉ đạo sát sao, quyết tâm về công tác chuyển đổi số của Ban giám hiệu nhà trường, sự nỗ lực đổi mới về CNTT của tập thể giáo viên cùng với sự phối hợp và đồng hành của các bậc Phụ huynh học sinh, trường Tiểu học Phú Thủy sẽ gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học này và những năm học tiếp theo. 

Một số hình ảnh ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học và quản trị giáo dục

24.4so1.jpg


24.4so2.png


24.4so3.jpg


24.4so4.png


24.4so5.jpg


26.4so1.png


26.4so2.png


26.4so3.jpg


26.4so5.png

Giáo viên Trần Thị Ngọc Nhung
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Đoàn Thị Thanh Bình
Đoàn Thị Thanh Bình
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3997401 - Email: thphuthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com