GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 62
Số lượt truy cập: 4752431
QUẢNG CÁO
TỔ CHUYÊN MÔN 3-4 TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ “VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT TRONG CÁC MÔN HỌC” NĂM HỌC 2019-2020 27/12/2019 8:44:04 SA
Trong quá trình giảng dạy và giáo dục học sinh, người giáo viên phải luôn sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học để nâng cao hiệu quả học tập cho học sinh. Bên cạnh những phương pháp dạy học thường sử dụng, “Bàn tay nặn bột” là phương pháp dạy học khoa học dựa trên cơ sở của sự tìm tòi – nghiên cứu, áp dụng cho việc dạy học các môn khoa học tự nhiên. Dưới sự giúp đỡ của giáo viên, học sinh phải tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra từ đó hình thành kiến thức cho mình.


Được sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường, chiều ngày 19/12/2019 tổ chuyên môn 3-4 đã triển khai chuyên đề “Vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong dạy học” với tiết dạy minh họa môn Khoa học lớp 4 do đồng chí Lê Thị Thúy Hằng thực hiện. Trước đó, giáo viên trong tổ được nghe đồng chí Thùy Trang báo cáo chuyên đề. Tiến trình dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột theo 5 bước:

Bước 1: Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề

Bước 2: Xác định biểu tượng ban đầu

Bước 3: Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi

Bước 4: Tiến hành thực nghiệm, tìm tòi và nghiên cứu

Bước 5: Kết luận và hợp thức hóa kiến thức

Sau quá trình tổ xây dựng, đồng chí Lê Thị Thúy Hằng đã thể hiện chuyên đề qua tiết dạy môn Khoa học lớp 4 bài “Không khí có những thành phần nào ? Chúng có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống”. Tiết dạy tiến hành qua ba hoạt động và đã đạt được mục tiêu đề ra. Đồng chí đã thể hiện đầy đủ năm bước của phương pháp bàn tay nặn bột qua các hoạt động dạy học. Tiết dạy tiến hành hai thí nghiệm với sự chuẩn bị chu đáo đã thực hiện thành công và đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình tiến hành. Từ tình huống xuất phát ban đầu, học sinh đã đưa ra được những dự đoán của mình và đề xuất các phương án giải quyết. Sau khi tiến hành thí nghiệm, học sinh đã đối chiếu kết quả với dự đoán ban đầu và rút ra được nội dung kiến thức. Qua đó có thể thấy rằng, vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột đã giúp học sinh chủ động, tích cực tìm tòi phương án giải quyết. Từ đó, học sinh nắm bắt được nội dung kiến thức dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn của giáo viên.

Sau tiết dạy, đồng chí Mai Thị Quế Phương tổ trưởng chuyên môn điều hành chia sẻ giờ dạy. Các ý kiến chia sẻ đã chỉ rõ những điều làm được và một số vấn đề còn thắc mắc. Hi vọng rằng, giáo viên trong tổ sẽ vận dụng phương pháp bàn tay nặn bột vào các tiết dạy phù hợp nhằm giúp học sinh có ý thức tìm tòi, chủ động chiếm lĩnh kiến thức cho mình.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI SINH HOẠT


20.12.1.jpg


20.12.2.jpg


20.12.3.jpg


20.12.4.jpg


20.12.5.jpg


20.12.6.jpg


18.12.1.jpg


18.12.2.jpg


18.12.3.jpg


18.12.4.jpg


18.12.5.jpg


Giáo viên: Mai Thị Quế Phương
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Thị Tuyết Nhung
Lê Thị Tuyết Nhung
Hiệu trưởng
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3997401 - Email: thphuthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com