TIN TỨC - SỰ KIỆN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 14
Số lượt truy cập: 7132719
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỦY VỚI HÀNH TRÌNH ĐẾN CÁC ĐỊA CHỈ ĐỎ ĐẦY Ý NGHĨA 5/22/2023 10:53:38 AM
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, cả nước đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 82 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023); kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Với mỗi người dân Việt Nam nói chung, thầy và trò trường tiểu học Phú Thủy nói riêng, bằng những hành động cụ thể của mình nhằm hướng về cội nguồn để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập dân tộc.

Trong tiết trời nắng ấm của những ngày đầu hè, được sự nhất trí của lãnh đạo Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, chiều ngày 15/5/2023 và 16/5/2023, Trường Tiểu học Phú Thủy đã tổ chức cuộc hành trình học tập trải nghiệm hướng về cội nguồn cho các em học sinh khối 3, 4. Với ý nghĩa của bài học: Đi để trải nghiệm, đi để học hỏi, giao lưu và mở mang hiểu biết, đi để thêm yêu, thêm quý những nơi chúng ta được đặt chân đến. Đi để tự hào về một quê hương Lệ Thủy giàu đẹp, anh hùng với những di tích lịch sử cấp Quốc gia, nơi đã sinh ra những người con ưu tú của dân tộc. Nhà đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chùa Hoằng Phúc cổ tự, nhà truyền thống văn hóa huyện là những điểm đến đầy thú vị rất đỗi tự hào của thầy và trò trường Tiểu học Phú Thuỷ trong cuộc hành trình này.

Đúng 13h00, đoàn xe chở các em học sinh bắt đầu lăn bánh. Xe dừng lại điểm đầu tiên là ngôi nhà tưởng niệm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - ngôi nhà nhỏ tại làng An Xá bên dòng sông Kiến Giang thuộc xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Từ ngoài cổng, các em được tận mắt nhìn thấy ngôi nhà với kiến trúc Lệ Thủy xưa, chiếc cổng mộc mạc bằng gỗ đã nhuốm màu thời gian. Phần mái lợp bằng lá, hai bên cổng là hai hàng cây duối xanh tươi tạo nên khung cảnh yên bình rất đỗi thân quen của làng quê Việt Nam. Trải qua bao tác động của nắng, gió và thời gian, ngôi nhà vẫn giữ nét xưa cũ như thuở ban đầu đơn sơ mà giản dị. Các vật dụng trong nhà cũng rất đơn sơ từ bàn ghế, chiếc giường chiếu cói đến bàn thờ, di ảnh,…tất cả đều thể hiện tính cách và tư tưởng sống rất giản dị của Đại tướng. Sau nhà là cây khế cổ với hơn 100 năm tuổi. Bên ngoài là cả một vườn cây ăn trái phần lớn do chính tay Đại tướng đã vun trồng. Trong giây phút tỉnh lặng, mọi người cùng lắng nghe những lời báo công dâng lên Bác, những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác qua lời kể cô hướng dẫn viên rồi thầy và trò xúc động cùng dâng lẵng hoa tươi thắm, những nén hương thơm tưởng nhớ về Người – vị Đại tướng lừng danh của đất nước.

Tiếp tục hành trình, một lần nữa các em thấy được niềm tự hào về lịch sử của quê hương Lệ Thủy, những trang sử hào hùng quê hương anh hùng, những bài học mang giá trị nhân văn được đến gần hơn với các em tại điểm đến là nhà truyền thống huyện. Đây là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau, là sản phẩm tinh thần vô giá kết nối quá khứ - hiện tại và mãi mãi về sau cho lớp lớp con em trên quê hương xứ Lệ anh hùng. Qua lời giới thiệu của cô Hoài - hướng dẫn viên của Trung tâm văn hóa huyện Lệ Thủy đã cung cấp cho các em học sinh đầy đủ về các vùng đất, con người và truyền thống lịch sử quê hương. Đặc biệt, phòng truyền thống cũng dành một không gian trang trọng để trưng bày những hiện vật, tranh ảnh ghi dấu thời ấu thơ và quá trình hoạt động cách mạng sôi nổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người con ưu tú của quê hương Lệ thủy. Được trải nghiệm thực tế với các hiện vật, tư liệu có giá trị được trưng bày tại phòng truyền thống làm cho các em học sinh vô cùng thích thú. Có thể nói đây là cơ hội để các em có thêm những trải nghiệm về những hiểu biết và kiến thức về các hoạt động lịch sử, nhân vật lịch sử qua các thời kỳ của quê hương, giúp các em biết được những gian khổ, hi sinh của cha ông trong công cuộc đấu tranh giữ nước hào hùng và xây dựng quê hương của người dân xứ Lệ.

Điểm đến cuối cùng trong hành trình là Chùa Hoằng Phúc. Một ngôi chùa với hơn 700 tuổi trải qua nhiều thăng trầm lịch sử cùng đất nước từ chiến tranh cho tới thời bình, chùa Hoằng Phúc vẫn hiên ngang và giữ được vẹn nguyên nét đẹp cổ kính của mình. Ai ai đến đây cũng cảm nhận được sự thanh tịnh, an lành của cuộc đời để thấy được cuộc sống này còn rất nhiều thứ đáng yêu, đáng quý nếu như tâm chúng ta thanh tịnh. Đó cũng chính là bài học mà thầy và trò cảm thấu được từ điểm đến của chùa Hoằng Phúc.

          Kết thúc cuộc hành trình trải nghiệm về với các địa chỉ đỏ trên quê hương Lệ Thủy thân yêu, các em đã rút ra được nhiều bài học bổ ích, những trải nghiệm đầy ý nghĩa. Chắc chắn đây là một chuyến đi đáng nhớ, từ đó giúp các em thêm yêu và tự hào về những trang sử vẻ vang của quê hương, đất nước, thấy được vẻ đẹp của cuộc sống và sẽ tích cực cố gắng hơn trong học tập.

 Một số hình ảnh trong chuyến đi trải nghiệm


23.5SO1.jpg


23.5SO2.jpg


23.5SO3.jpg


23.5SO4.jpg


23.5SO5.jpg


23.5SO6.jpg

GV: Trần Thị Ngọc Nhung
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Đoàn Thị Thanh Bình
Đoàn Thị Thanh Bình
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Nguyễn Thị Thanh Diệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3997401 - Email: thphuthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com